Sheet Những bước chân âm thầm, hợp âm

Y Vân Từng bước từng bước thầm. Hoa vòng rừng tuyết trắng Rặng thông già lặng câm [Sheet] [PDF] [Lời H.A] [Nghe hát] [Giai thoại]

Từng bước từng bước thầm. Hoa vòng rừng tuyết trắng Rặng thông già lặng câm.

Trang 1 của Sheet nhạc PDF bài hát Những bước chân âm thầm - Y Vân, Từng  bước từng bước thầm. Hoa vòng rừng tuyết  trắng Rặng thông già lặng  câm
Trang 2 của Sheet nhạc PDF bài hát Những bước chân âm thầm - Y Vân, Từng  bước từng bước thầm. Hoa vòng rừng tuyết  trắng Rặng thông già lặng  câm
Trang 3 của Sheet nhạc PDF bài hát Những bước chân âm thầm - Y Vân, Từng  bước từng bước thầm. Hoa vòng rừng tuyết  trắng Rặng thông già lặng  câm
Trang 4 của Sheet nhạc PDF bài hát Những bước chân âm thầm - Y Vân, Từng  bước từng bước thầm. Hoa vòng rừng tuyết  trắng Rặng thông già lặng  câm
Sheet nhạc có nốt Những bước chân âm thầm của nhạc sĩ Y Vân và file PDF nốt nhạc đăng lên đây nhằm giúp các bạn xướng âm cho đúng nốt và hát thêm hay, chỉ mang tính chất tham khảo, không có mục đích thương mại. Bản quyền thuộc về tác giả và tổ chức nắm bản quyền, truongca.com không giữ bất kỳ bản quyền của nội dung nào cả. Các bạn có thể tải về bản PDF trong đường link bên trên.

Hợp âm Những bước chân âm thầm

Từng [Am] bước từng bước thầm

Hoa vòng rừng tuyết [G] trắng

[C] Rặng thông già lặng [F] câm

Em yêu gì xa [Dm] vắng

Cho trời mây ướt [E] buồn.

Từng [Am] bước từng bước thầm

Mưa giữa mùa tháng [Dm] năm

Tay đan sầu kỷ [Am] niệm

Gió rét về lạnh [E7] câm

Từng bước chân âm [Am] thầm.

Em yêu tình nở [Dm] muộn

[Bb] Chiều [A] tím màu mến [Dm] thương

[B] Mắt biếc sầu lắng [E7] đọng

[E] Ðèn [B] thắp mờ bóng [E] đêm.

Từng [Am] bước từng bước thầm

Khi người yêu không [G] đến

[C] Tuổi xuân buồn lặng [F] câm

Ði trong chiều mưa [Dm] hoang

Ðời [E] biết ai thương [Am] mình.

Chọn nút dấu + để tăng tông lên nửa cung, nút dấu - để giảm tông xuống nửa cung. Rê chuột vào hợp âm để xem các thế bấm hợp âm của bài hát Những bước chân âm thầm.

Mặc định là thế bấm hợp âm của Guitar, hãy click vào nhạc cụ [guitar] để đổi sang xem thế bấm hợp âm cho nhạc cụ Ukulele hoặc hợp âm Piano.

Nghe bài hát Những bước chân âm thầm

Từng bước từng bước thầm. Hoa vòng rừng tuyết trắng Rặng thông già lặng câm

Phần nghe hát Những bước chân âm thầm (Y Vân) được nhúng từ Youtube hoặc link ngoài và chịu sự kiểm soát bản quyền của bên thứ ba đó, vì vậy có thể bị xóa hoặc chèn quảng cáo bất kỳ lúc nào. Nếu bạn không nghe - xem được ca sĩ hát tức là đã bị Youtube kiểm soát.

Lời bình - giai thoại Những bước chân âm thầm

Thi sĩ Kim Tuấn đã nói về hoàn cảnh sáng tác bài thơ Kỷ niệm về sau được nhạc sĩ Y Vân phổ nhạc thành ca khúc Những bước chân âm thầm và giải thích vì sao những câu thơ về hoa vông mùa hạ của ông lại trở thành hoa vòng tuyết trắng của mùa đông:

“Năm 1956, tôi theo bố tôi lên cao nguyên lập nghiệp. Lúc bấy giờ, Pleiku chỉ là khu phố nhỏ,với vài trăm người Kinh cư ngụ. Khu phố nằm giữa rừng thông xanh. Những cội thông già xác xơ, buồn thảm do những người tù thời Pháp thuộc trồng trên những ngọn đồi đất đỏ, đứng mờ khuất trong những chiều sương mù. Vào những ngày tháng đó, cả một thời tuổi trẻ, tôi chỉ còn lại những buổi chiều. Đôi khi với một, hai người bạn thân, đôi khi một mình thơ thẩn dạo trong rừng thông để thấy mình như trôi đi giữa đất trời, những lần như thế không có gì để vội vã nên chân thường bước chậm. Bước thật chậm, từng bước một, để nghe được tiếng lá thông lào xào dưới chân mình, lẻ loi giữa những chiều yên ắng mênh mông. Giữa khung cảnh, với nỗi lòng như thế tôi viết bài thơ “Kỷ niệm” ..

Lúc đầu lấy cảm hứng cho bài thơ, nhạc Y Vân đã phổ thành ca khúc với nhạc điệu Boston Rock. Có lẽ, theo nhạc sĩ, điều này phù hợp hơn với bài thơ.

Thế nhưng khi tôi đem đến hãng dĩa Việt Nam bán bài nhạc để trả tiền cho bữa nhậu với bạn bè ở nhà hàng Thanh Thế thì bà chủ hãng dĩa đồng ý mua với điều kiện phải đổi sang nhịp Boléro cho phù hợp thị hiếu vừa vỗ thùng đàn, vừa hát lúc bấy giờ. Bài hát đã từ nhịp Boston Rock phải đổi sang nhịp điệu Boléro.

Còn một điều nữa, tưởng cũng không cần nhắc lại đây: đó là khung cảnh của bài thơ. Bài thơ này tôi viết ở Pleiku vào mùa nắng, tháng 5, trời lúc đó chỉ vừa chớm những cơn mưa. Nhưng khi thành nhạc đã chuyển thành mùa đông lạnh giá, tuyết trắng phủ đầy. Có nhiều bạn tinh ý hỏi tôi điều này, nhưng đến nay tôi mới có dịp công khai cùng các bạn. Sự thật thì trong bài thơ tôi viết:

“Từng bước, từng bước thầm.

Hoa vông rừng tuyết trắng”

Bởi lúc đó những cây vông trong rừng thông đã nở bung những trái vông trắng xoá và rơi xuống rừng thông như những hoa tuyết lơ lửng trong gió.

Nguồn tư liệu: + https://www.facebook.com/TinhKhucBatTu/ (Tình khúc bất tử– Fanpage)

Phần giai thoại, ngoài một số có tính chất hàn lâm từ người bình, còn lại một số chỉ mang tính chất không hơn những câu chuyện tám bên bóng cây cho vui, cho khuây khỏa, như tiêu chí của truongca.com. Bởi lẽ đó, mạn phép xin đừng đề cao quan điểm của tính xác thực lắm.

Lời lyrics Những bước chân âm thầm

Y Vân

Từng bước từng bước thầm

Hoa vòng rừng tuyết trắng

Rặng thông già lặng câm

Em yêu gì xa vắng

Cho trời mây ướt buồn.

Từng bước từng bước thầm

Mưa giữa mùa tháng năm

Tay đan sầu kỷ niệm

Gió rét về lạnh câm

Từng bước chân âm thầm.

Em yêu tình nở muộn

Chiều tím màu mến thương

Mắt biếc sầu lắng đọng

Ðèn thắp mờ bóng đêm.

Từng bước từng bước thầm

Khi người yêu không đến

Tuổi xuân buồn lặng câm

Ði trong chiều mưa hoang

Ðời biết ai thương mình.

CÙNG TÁC GIẢ